Ả Rập Xê Út tăng giá Dầu thô tại châu Á lên gần mức kỷ lục

Với việc giá dầu giảm gần 10% vào hôm qua, người ta có thể nghĩ rằng tiêu thụ dầu lớn đột nhiên chìm trong bóng tối, rơi vào tình trạng suy thoái sâu.

Câu trả lời, như thường xảy ra, hoàn toàn ngược lại, và thực tế hôm thứ Ba, Ả Rập Xê Út đã tăng giá dầu vào tháng tới cho thị trường lớn nhất châu Á của họ để phù hợp với mức cao nhất mọi thời đại, trong bối cảnh các dấu hiệu cho thấy nhu cầu cơ bản đang tăng vọt bất chấp những gì người ta kết luận là Những lo ngại về suy thoái ngày càng gia tăng nếu chỉ nhìn vào giá dầu.

Như thể hiện trong biểu đồ dưới đây, tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Saudi Aramco đã tăng giá dầu thô Arab Light chủ chốt của mình đối với khách hàng châu Á thêm 2,80 USD / thùng từ tháng 7 lên 9,30 USD so với mức chuẩn khu vực , chỉ kém 5 cent so với mức cao kỷ lục!

Ả Rập Xê Út cũng đã tăng giá của tất cả các loại xe khác ở châu Á vào tháng 8, với Extra Light ở mức cao kỷ lục. Aramco đã công bố mức tăng nhỏ hơn đối với giá Extra Light, Arab Light và Medium cho cả khu vực Địa Trung Hải và Tây Bắc Châu Âu. Tất cả các mức giá cho thị trường Mỹ vẫn giữ nguyên so với tháng trước, Bloomberg đưa tin.

Thị trường coi việc tăng giá là một dấu hiệu cho thấy nhà xuất khẩu dầu thô hàng đầu thế giới kỳ vọng nhu cầu tăng mạnh trong mùa hè này mặc dù ngày càng lo ngại về suy thoái kinh tế có thể làm giảm nhu cầu.

Việc tăng giá đột biến của Ả Rập Xê Út diễn ra khi xuất khẩu dầu thô đường biển của Nga trong bảy ngày đến ngày 1 tháng 7 phục hồi so với mức lao dốc của tuần trước, nhưng các chuyến hàng đến châu Á đang giảm, ngay cả khi các dòng chảy chuyển hướng đến cảng Biển Đen của nước này để cắt giảm khoảng cách chuyến đi đến Ấn Độ. . Xin nhắc lại, cuối tuần qua, chúng tôi đã lưu ý rằng Nga hiện đang xuất khẩu nhiều hơn so với trước chiến tranh Ukraine do nhập khẩu của Ấn Độ và Trung Quốc tăng vọt.

Dòng dầu thô tổng hợp từ các cảng của Nga tăng 23% so với tuần trước, phục hồi phần lớn khối lượng bị mất trong bảy ngày trước đó trong thời gian các chuyến hàng từ cảng Primorsk của Baltic tạm dừng một thời gian ngắn. Tuy nhiên, hàng hóa đến châu Á – một thị trường quan trọng nơi Trung Quốc và Ấn Độ tham gia để hỗ trợ xuất khẩu của Nga, những người khác đã xa lánh để đáp trả cuộc xâm lược của họ vào Ukraine – đã giảm hơn 15% trên cơ sở trung bình hàng tuần và bốn tuần. từ mức cao được thấy vào cuối tháng Năm.

Nhìn chung, các chuyến hàng vận chuyển bằng đường biển của Nga đã quay trở lại 3,67 triệu thùng / ngày, nói chung là phù hợp với mức cao nguyên đã đạt được kể từ đầu tháng Tư.  

Nói cách khác, với việc nguồn cung của Nga sang châu Á đang bị sụt giảm một cách khiêm tốn, đến lượt Ả Rập Saudi tăng giá và họ đã làm như vậy với mức giá gần kỷ lục, mức giá mà Trung Quốc tình cờ không có vấn đề gì phải trả vì cách xa nửa vòng trái đất, rất nhiều Các CTA bán phá giá dầu bởi vì một số CTA khác đã bán phá giá dầu trước họ và những người tạo động lực đều chất đống, điều mà Bắc Kinh rất biết ơn.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả)

Nguồn: oilprice

Please follow and like us:
Phương Nam

About Phương Nam

Tư vấn - Hợp tác Đầu Tư Hàng Hoá ( 033.796.8866 ) FB: https://www.facebook.com/namhanghoa

View all posts by Phương Nam →

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.