Diễn biến thị trường Đường – 7 tháng đầu năm

Thị trường thế giới

Sản lượng

Sản lượng đường toàn cầu có thể sẽ tăng lên 2,74 triệu tấn vào năm 2021-2022 từ mức thâm hụt 1,51 triệu tấn trong năm 2020-2021, theo dự báo của Tổ chức Datagro của Brazil.

Brazil: Theo UNICA, niên vụ đường ở Brazil, quốc gia cung cấp khoảng 40% lượng đường toàn cầu, có thể kết thúc sớm hơn nhiều so với thường lệ, khiến nguồn cung toàn cầu thắt chặt hơn.

Hiệp hội mía đường Brazil (UNICA) cho biết sản lượng mía do các đơn vị ở miền Trung – Nam sản xuất đạt 46,7 triệu tấn trong nửa cuối tháng 7, giảm 8,16% so với cùng kỳ của vụ thu hoạch 2020-2021.

Bang São Paulo ghi nhận lượng mía nghiền là 26,7 triệu tấn, giảm hơn 11% và ở các bang khác của khu vực Trung – Nam lượng được chế biến đạt gần 20 triệu tấn, giảm 3,8%. Từ đầu chu kỳ 2021-2022 cho đến ngày 1/8, hoạt động nghiền tích lũy giảm 7,3%. Trong giai đoạn này, lượng mía các nhà máy chế biến đạt hơn 304 triệu tấn, so với 328 triệu tấn cùng kỳ của niên vụ trước.

Về số lượng nhà máy đang hoạt động, 255 công ty đã đăng ký sản xuất cho đến ngày 1/8, giảm so với 264 đơn vị đăng ký ở cùng kỳ năm ngoái. Trong hai tuần tới, dự kiến bắt đầu thu hoạch chỉ một đơn vị.

Ông Antonio de Padua Rodrigues, Giám đốc kỹ thuật của UNICA, nhận xét rằng: “Cả năng suất cây trồng và chất lượng của nguyên liệu thô được trồng đều bị ảnh hưởng bởi những đợt băng giá được quan sát trong những tuần gần đây ở khu vực Trung – Nam”.

Ông cho biết thêm, nhu cầu thu hoạch ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi sương giá đòi hỏi phải có những thay đổi đáng kể trong lịch trình thu hoạch ở một số đơn vị sản xuất, với tác động ước tính đến năng suất tháng 7 là hơn 5 tấn/ha và chất lượng mía chế biến trong tháng xấu đi. “Trong hai tuần tới, chúng tôi sẽ có bằng chứng rõ ràng hơn về tác động của sương giá đối với cây trồng sắp thu hoạch”, ông Rodrigues cho biết thêm.

Ấn Độ: Theo số liệu của Hiệp hội các nhà máy đường Ấn Độ (ISMA), sản lượng đường của Ấn Độ được ước tính sẽ không thay đổi ở mức khoảng 3,1 triệu tấn trong năm tiếp theo bắt đầu từ tháng 10 do việc chuyển hướng sản xuất nước mía sang sản xuất ethanol cao hơn.

Trong niên vụ 2020-2021 hiện tại, sản lượng đường đã đạt 3,07 triệu tấn cho đến nay và khoảng 20.000 tấn đường dự kiến sẽ được sản xuất trong mùa đặc biệt ở Tamil Nadu và Karnataka. Điều này sẽ đưa tổng sản lượng đường trong giai đoạn 2020-2021 lên khoảng 3,09 triệu tấn.

Theo bản tin đăng trên The Times of India, Bộ trưởng Bộ Phát triển nông thôn và các vấn đề tiêu dùng, thực phẩm và phân phối công cộng Sadhvi Niranjan Jyoti cho biết trong số 756 nhà máy đường của cả nước đã có 250 nhà máy đang đóng cửa.

Bộ trưởng cho rằng việc quản lý thiếu chuyên nghiệp, thừa nhân viên, không có sẵn mía, quy mô nhà máy không kinh tế, mía phục hồi kém, máy móc cũ kỹ, vấn đề tài chính và thiếu phương tiện thủy lợi là những lý do khiến các nhà máy mía đường không hoạt động.

Philippines: Dữ liệu từ Cơ quan Quản lý Đường (SRA) cho thấy sản lượng đường của niên vụ đạt 2,13 triệu tấn tính đến tuần đầu tiên của tháng 7, thấp hơn một chút so với mức 2,14 triệu tấn được ghi nhận trong cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù giảm nhẹ, nhưng sản lượng đường của nước này đã vượt mục tiêu cho niên vụ hiện tại. Vào tháng 3, SRA đã điều chỉnh mục tiêu sản xuất đường cho niên vụ hiện tại là 2,1 triệu tấn so với mục tiêu ban đầu là 2,19 triệu tấn.

Thái Lan: Một trong những nước có năng suất sản xuất đường cao nhất thế giới, đang phải đối mặt với hai thách thức lớn là hạn hán nghiêm trọng do biến đổi khí hậu và ý thức sức khỏe ngày càng tăng của người tiêu dùng.

Theo Tập đoàn Cối xay đường Thái Lan, sản lượng đường nội địa cho niên vụ 2020-2021 (từ tháng 11/2020 đến tháng 10/2021) sẽ vào khoảng 6,6 triệu tấn, mức thấp nhất trong một thập kỷ và chưa bằng một nửa so với 14,7 triệu tấn của niên vụ 2017-2018, khi Thái Lan có vụ thu hoạch mía kỷ lục.

Hạn hán là một yếu tố chính ảnh hưởng đến năng suất mía. Ngay cả trong mùa mưa, năm nay Thái Lan cũng có lượng mưa ít hơn bình thường.

Sản lượng trong niên vụ sắp tới dự kiến sẽ tương đương với niên vụ 2020-2021. Khi họ thích nghi với sự nóng lên toàn cầu, nhiều nông dân trồng mía đang chuyển sang trồng sắn, loại cây có khả năng chống hạn tốt hơn.

Mỹ: Trong báo cáo Ước tính Cung và Cầu Nông nghiệp Thế giới (WASDE) tháng 7 của USDA, tổng nguồn cung đường cho năm 2021-2022 của Mỹ dự báo là 13,9 triệu tấn ngắn, giá trị thô (STRV), tăng 203.000 STRV.

Trong đó, sản lượng đường củ cải trong niên vụ 2021-2022 dự kiến giảm 192.000 STRV xuống khoảng 5 triệu STRV do sản lượng giảm so với tháng trước ở vùng Thượng Trung Tây. Vụ củ cải đường hiện được dự báo là 33,74 triệu tấn ngắn từ 1,134 triệu mẫu Anh đã trồng.

Tỷ lệ chiết xuất đường củ cải của Mỹ theo từng tháng qua các giai đoạn

Theo USDA sản lượng củ cải đường đã có xu hướng tăng lên trong vài thập kỷ qua. Trong dài hạn xu hướng sẽ cho thấy sản lượng gần 31,67 tấn ngắn/mẫu Anh. Nếu lợi suất này được sử dụng để tính toán sản lượng củ cải đường, tổng sản lượng củ cải đường cho năm 2021-2022 sẽ gần 36 triệu tấn ngắn và sản lượng đường củ cải sẽ là 5,3 triệu STRV, cao hơn khoảng 297.000 STRV so với dự báo.

Mexico: Theo USDA tính đến ngày 10/7, tổng lượng đường sản xuất của Mexico là 5,7 triệu tấn, tăng từ 5,3 triệu tấn so với cùng điểm năm ngoái, nhưng giảm so với thời điểm năm 2017-2018 và 2018-2019.

Cho đến nay đã có 788.608 ha được thu hoạch, cao hơn so với cùng thời điểm năm ngoái và trong niên vụ 2017-2018, nhưng thấp hơn niên vụ 2018-2019.

Năng suất mía tích lũy đến nay chỉ cao hơn một chút so với cùng điểm năm ngoái. Trong khi sản lượng mía về cơ bản thấp hơn đáng kể trong niên vụ 2017-2018 và 2018-2019

Khi mùa vụ kéo dài, năng suất mía có xu hướng giảm trong khi tỷ lệ khai thác nói chung tăng. Hầu hết lượng đường của Mexico được sản xuất cho đến nay là đường estándar (tiêu chuẩn), loại đường được sử dụng nhiều nhất ở Mexico. Đến hết ngày 10/7, loại đường này đạt 60% sản lượng đường tích lũy của Mexico, so với 54% ở cùng thời điểm năm ngoái.

Mexico sản xuất đường phân cực thấp, dưới 99,2 độ, là 729.000 tấn, và có vẻ đủ để đáp ứng xuất khẩu phân bổ cho thị trường Mỹ.

Tiêu thụ

Brazil: Theo dữ liệu do Ban Thư ký Ngoại thương của Bộ Kinh tế công bố, cả nước đã xuất khẩu 2,5 triệu tấn đường trong tháng 7, giảm 10,2% so với tháng 6 và thấp hơn 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu từ xuất khẩu đường đạt hơn 813 triệu USD, thấp hơn 10,8% so với tháng 6 và giảm 10,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Do băng giá và hạn hán ở Brazil, người mua đang đảm bảo nguồn cung bằng cách ký hợp đồng trước
từ quốc gia Nam Á này.

Ấn Độ: Theo báo cáo mới nhất của Cục Thực phẩm và Phân phối Công cộng, trong năm 2021, khoảng 600.000 tấn đường đã được xuất đi từ các nhà máy đường để xuất khẩu.

Trong đó, hơn 160.000 tấn, tức hơn 26,7% lượng đường xuất khẩu của Ấn Độ đã được xuất khẩu sang Indonesia và hơn 60.000 sang Afghanistan. Các nhà tiếp thị cho rằng lượng đường còn lại đã được xuất khẩu thành công sang một số nước ở Nam Á, Châu Phi và một số nước Ả Rập.

Các nhà xuất khẩu Ấn Độ cũng đã ký hợp đồng xuất khẩu đường trước 5 tháng kể từ khi lo ngại về vụ mía Brazil cho thấy sản lượng đường trên thị trường toàn cầu sụt giảm.

Theo Liên đoàn Hợp tác Quốc gia Nhà máy Đường Quốc gia (NFCSF), các cuộc thảo luận mới nhất với các nhà xuất khẩu đường lớn xác nhận rằng, họ đang ký hợp đồng kỳ hạn với các nhà máy đường để xuất khẩu đường thô cho các chuyến giao hàng vào tháng 12 và tháng 1.

Thông thường, các thương nhân Ấn Độ ký hợp đồng trước một hoặc hai tháng kể từ khi các nhà máy đường bắt đầu hoạt động ép mía. Xuất khẩu đường có khả năng đạt đỉnh 7 triệu tấn trong niên vụ đường 2020-2021.

Mỹ: Tổng lượng đường nhập khẩu cho giai đoạn 2020-2021 được dự báo là 3,2 triệu tấn, tăng 38.607 tấn so với dự báo trước đó do lượng đường nhập khẩu từ Mexico thấp hơn được bù đắp bởi hạn ngạch thuế quan cao hơn và nhập khẩu theo chương trình tái xuất khác.

“Lượng đường thô TRQ thiếu hụt giảm 11.134 tấn xuống 75.721 tấn sau khi đường từ Philippines dự kiến trước đó không được nhập.

Nhập khẩu tái xuất tăng 45.000 tấn lên 245.000 tấn dựa trên tốc độ nhập khẩu từ dữ liệu của Hải quan và Bảo vệ Biên giới ACE. Nhập khẩu từ Mexico là một phần của ‘hạn mức xuất khẩu đường khác’ được thực hiện trong tháng 4 đã giảm 17.527 tấn do nguồn cung đường phân cực, dưới 99,2 độ ở Mexico không đủ.
Ngoài ra, không có thông báo chính sách nào liên quan đến nhập khẩu vào thời điểm này,” USDA cho biết.

Giá cả và tồn kho

Theo ghi nhận của tổ chức ISO, trong nửa đầu tháng 7, chỉ số giá giao dịch hàng hóa đường thô và đường trắng vẫn giữ mức cao trong tuần đầu tiên nhưng bắt đầu có xu hướng giảm từ tuần thứ hai.

Nhận định của các nhà phân tích thị trường cho rằng khả năng cung đường vẫn bảo đảm dù có thông tin về thời tiết sương giá tại các cánh đồng mía tại Brazil đã có tác động đến giảm giá đường.

Tuy nhiên nửa sau của tháng 7 cho thấy xu hướng đảo chiều tăng dưới ảnh hưởng của giá ethanol tăng và liên tục các thông tin thời tiết khô hạn và sương giá tại các cánh đồng mía của Brazil dẫn đến dự báo sản lượng đường giảm hẳn khiến cho giá đường được hỗ trợ tăng.

Bóng dáng của hiện tượng thời tiết bất lợi La Nina cũng đang dần lộ diện dẫn đến các dự báo có thể bất lợi cho vụ sản xuất mía đường sang năm của Bazil cũng là yếu tố góp phần tăng giá đường.

Giá đường thô giao ngay (được đo bằng chỉ số ISA) trung bình trong tháng 7 là 17,69 cent/lb tăng so
với 17,41 cent/lb trong tháng 6 và 17,25 cent/lb trong tháng 5 và 16,16 cent/lb trong tháng 4, và
mức 15,54 cent/lb của tháng 3.

Chỉ số giá đường trắng ISO trung bình tháng 7 là 453,3 USD/tấn tăng nhẹ so với tháng 6 là 449,1 USD/tấn nhưng vẫn chưa đạt mức của tháng 5 là 458,95 USD/tấn nhưng vẫn cao hơn so với 446,37 USD / tấn của tháng 4.

Tuy nhiên giá cước tàu vận chuyển hàng hóa quốc tế tăng vọt trong thời gian gần đây đã tiếp tục thu hẹp chênh lệch giữa giá đường trắng và đường thô bình quân trong tháng giảm thêm xuống 62,96 USD/tấn so với 65,34 USD/tấn trong tháng 6 và 78,48 USD/ tấn của tháng 5. Sự chênh lệch giảm này khiến cho hoạt động gia công đường luyện tiếp tục giảm hiệu quả.

Theo thông tin của globalprice.info giá đường tại các siêu thị khu vực Bangkok ổn định mức 22 – 23 Thái bath (THB).

Theo thông tin từ sàn giao dịch hàng hóa Zhengzhou, giá đường trắng (tính bằng nhân dân tệ CNY) thời điểm trong tháng 7/2021 diễn biến như sau:

Diễn biến giá đường Trung Quốc trong tháng 7/2021

Theo bản tin đăng trên Bangkok Post, Tập đoàn xay xát đường Thái Lan (TSMC) cho rằng xuất khẩu đường của nước này bị ảnh hưởng bởi biến động giá do chính phủ Ấn Độ trợ cấp xuất khẩu đường.

TSMC có kế hoạch yêu cầu Bộ Công nghiệp hỗ trợ ngành mía đường Thái Lan bằng cách gây áp lực lên chính phủ Ấn Độ..

Ông Pramode Vidtayasuk, Chủ tịch của TSMC, cho biết, “Cùng với Thái Lan, Hội đồng xay xát đường Australia (ASMC) và những người trồng mía Australia đã sẵn sàng hợp tác để gây áp lực lên chính phủ Ấn Độ.”

Các Chính phủ Australia, Brazil và Guatemala đã khởi xướng tranh chấp chống lại Ấn Độ tại WTO khi cho rằng các khoản trợ cấp đã gây ra tình trạng dư thừa đường trên thị trường quốc tế dẫn đến việc giảm giá hàng hóa.

Dự báo

Sản lượng đường ở Trung Nam của Brazil trong niên vụ 2021-2022 có khả năng giảm xuống 32,5 triệu tấn so với dự đoán trước đó là 34,1 triệu tấn do hạn hán và sương giá, nhà kinh doanh thực phẩm Czarnikow cho biết.

Tăng giá và hạn hán ở Brazil đã ảnh hưởng đến ngành đường của nước này. Và kết quả là nguồn cung đường từ Brazil sẽ giảm. Điều này cũng tạo cơ hội cho Ấn Độ xuất khẩu đường thô.

Tổng giám đốc Hiệp hội các nhà máy đường Ấn Độ Abinash Verma cho rằng giá đường toàn cầu có khả năng tiếp tục tăng. Ông Verma cho biết: “Sự thiếu hụt đường trên thị trường toàn cầu sẽ đẩy giá toàn cầu lên cao. Giá đường thô toàn cầu vào khoảng 18,5-19 cent. Khoảng 12-13 tháng trở lại đây, giá đường thô toàn cầu dao động trong khoảng 12-13 cent. Và nếu xu hướng tương tự tiếp tục, thì chúng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu giá thế giới thậm chí vượt 20-20,5 cent trong tháng tới hoặc lâu hơn”.

Ông cho biết thêm: “Năm ngoái chúng tôi đã xuất khẩu khoảng 6 triệu tấn đường và năm nay chúng tôi có khả năng xuất khẩu 6,8 – 7 triệu tấn đường, đây sẽ là một kỷ lục mới một lần nữa”.

Sản lượng mía niên vụ 2021-2022 của Thái Lan dự kiến sẽ giảm xuống dưới 100 triệu tấn do các nhà máy đường đang chào giá cao hơn trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt để mua cây trồng. Hạn hán là yếu tố chính làm giảm sản lượng, sẽ ảnh hưởng đến sản xuất và xuất khẩu đường.

Phản bác lại các tuyên bố của các nước, Ấn Độ khẳng định rằng các khoản trợ cấp của họ phù hợp với quy định của WTO. Ngành mía đường Ấn Độ đang phải chịu nhiều rào cản khác nhau từ hai đến ba năm qua và để đưa ngành ra khỏi cuộc khủng hoảng, Chính phủ đã đưa ra nhiều biện pháp khác nhau.

SugarCane Growing and Harvest - Sugar Mill Processing Line - Modern Machine  Harvest - YouTube

Thị trường Việt Nam

Tình hình sản xuất, tiêu thụ, giá đường

Theo Hiệp hội mía đường Việt Nam (VSSA) trong tháng 5 ngành đường Việt Nam kết thúc vụ ép 2020-2021. Lũy kế tổng lượng mía ép hơn 6,7 triệu tấn mía sản xuất được 689.830 tấn đường, thấp hơn sản lượng 763.931 tấn đường của vụ trước.

Tình hình bùng phát dịch COVID-19 từ tháng 5 khiến sức tiêu thụ giảm mạnh. Không những vậy, việc giãn cách xã hội tại nhiều địa phương khiến cho việc lưu thông vận chuyển hàng hóa nói chung và các sản phẩm đường bị ách tắc càng làm nhu cầu đường giảm thấp.

Giá đường sản xuất từ mía trong nước tùy phẩm cấp đường (chất lượng và cỡ hạt) giá (có VAT, đồng/kg) dao động ở mức như sau:

Giá đường tại Việt Nam trong tháng 7/2021 ( VSSA)

Như vậy trong tháng 7 so với giá đường thị trường nội địa trong khu vực bao gồm các nước ASEAN và Trung Quốc, giá đường của Việt Nam đã tiếp cận nhưng vẫn tiếp tục nằm ở mức thấp hơn.

Nhập khẩu đường và nạn nhập lậu

Nhập khẩu đường

Số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy lượng đường nhập khẩu trong 6 tháng đầu năm 2021 đã tăng so với cùng kỳ. Lượng đường nhập khẩu trong 6 tháng đầu năm đạt 781.334 tấn với tổng giá trị 367,2 triệu USD là con số kỷ lục chưa từng có trong ngành đường Việt Nam.

Trong khi đó nhu cầu về đường đã xuống đến mức thấp nhất trong hai tháng gần đây dưới tác dụng của dịch bệnh dẫn đến việc giãn cách xã hội, hạn chế hàng hóa lưu thông. Các loại đường có nguồn gốc nhập khẩu hoàn toàn làm chủ thị trường và nguồn cung đường đang đủ cung ứng cho nhu cầu thị trường.

Lượng đường nhập khẩu 6 tháng đầu năm 2021 so với cùng kỳ (Tổng cục hải quan)

Theo VSSA trong tháng 7, đường nhập theo hình thức lẩn tránh thuế chống phá giá và chống trợ cấp đối với đường có xuất xứ Thái Lan bằng cách nhập khẩu từ các nước ASEAN (Campuchia, Lào, Indonesia, Malaysia, Myanma) tiếp tục về Việt Nam.

Theo số liệu của tổng cục Hải Quan Việt Nam, 6 tháng đầu năm 2021 đã tiếp tục xảy ra hiện tượng bất thường trong nhập khẩu đường vào Việt Nam từ một số quốc gia ASEAN. Lượng đường nhập khẩu từ các quốc gia Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Indonesia vào Việt Nam đã gia tăng mạnh so với cùng kỳ 6 tháng đầu năm 2020.

Thực chất đây là dấu hiệu rõ ràng của động thái lẩn tránh thuế chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) tạm thời đối với sản phẩm đường mía có xuất xứ từ Thái Lan, khi cả năm nước trên đều có nhập khẩu đường từ Thái Lan và bản chất lượng đường nhập khẩu vào Việt Nam từ 5 nước ASEAN nêu trên đều có liên quan xuất xứ từ Thái Lan. Toàn bộ số lượng đường trên đây chỉ chịu thuế 5% so với mức thuế lẽ ra phải đóng là 33,88% và 48,88% tùy theo loại đường”, VSSA nhận định.

Nạn nhập lậu

Theo VSSA trong tháng 7, tình hình bùng phát dịch COVID- 19 tại các tỉnh phía Nam đã dẫn đến việc giãn cách xã hội, hạn chế hàng hóa lưu thông nên các hoạt động gian lận thương mại đường nhập lậu lắng xuống.

“Tuy nhiên, có những dấu hiệu cho thấy đây chỉ là tạm thời, vì lượng đường Thái lan vẫn tiếp tục nhập khẩu vào Campuchia và Thái Lan với mức độ lớn hơn so với cùng kỳ, và lượng đường này hầu như chỉ phục vụ cho hoạt động nhập lậu và nhập lẩn tránh phòng vệ thương mại vào Việt Nam”, VSSA cho hay.

Dự báo

VSSA dự báo nguồn cung đường từ nhập khẩu tiếp tục đưa đường vào thị trường thông qua nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, từ các nước ASEAN và đường gian lận thương mại qua biên giới Tây Nam, cộng với đường sản xuất từ mía trong nước đang tồn kho.

Nhu cầu tiêu thụ đường sẽ lệ thuộc vào khả năng khống chế dịch bệnh và sẽ không có hiện tượng thiếu hụt đường trong tháng 8, tháng 9/2021 và ưu thế thị trường vẫn thuộc về các loại đường có nguồn gốc nhập khẩu và giá đường trong nước sẽ có diễn biến gắn với giá đường thế giới.

Sugarcane extract may relieve stress-induced insomnia

Chính sách

Trong nước

Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1578 về việc áp dụng thuế chống bán phá giá (CBPG) và thuế chống trợ cấp (CTC) chính thức đối với một số sản phẩm đường mía có xuất xứ từ Thái Lan (mã số vụ việc: AD13-AS01).

Theo quy định, Bộ trưởng Bộ Công Thương sẽ xem xét miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tạm thời, biện pháp phòng vệ thương mại chính thức đối với một số hàng hóa nhập khẩu bị áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại thuộc một trong các trường hợp.

Cụ thể, hàng hóa trong nước không sản xuất được; hàng hóa có đặc điểm khác biệt với hàng hóa sản xuất trong nước mà hàng hóa sản xuất trong nước đó không thể thay thế được;

Hàng hóa là sản phẩm đặc biệt của hàng hóa tương tự hoặc hàng hóa cạnh tranh trực tiếp được sản xuất trong nước; hàng hóa tương tự, hàng hóa cạnh tranh trực tiếp được sản xuất trong nước không được bán trên thị trường trong nước trong cùng điều kiện thông thường;

Hàng hóa tương tự, hàng hóa cạnh tranh trực tiếp được sản xuất trong nước không đáp ứng đủ lượng sử dụng trong nước; hàng hóa nhập khẩu nằm trong tổng lượng đề nghị miễn trừ quy định từ khoản 1 đến khoản 5. Điều này phục vụ mục đích nghiên cứu, phát triển và các mục đích phi thương mại khác.


Do đó, Cục Phòng vệ thương mại đề nghị các doanh nghiệp nhận thấy có thể đáp ứng các điều kiện được miễn trừ nộp hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại (vụ việc AD13- AS01) trước 17h ngày 25/7/2021.

Quốc tế

Các nhà máy đường ở Bangladesh có thể đối mặt với tình trạng thiếu mía trong năm nay do diện tích trồng mía đã giảm gần một nửa so với vụ canh tác trước.

Chủ tịch CAA, Thiếu tướng (Rtd.) Shantha Dissanayake đã ra chỉ thị về vấn đề này vào ngày hôm qua. Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương, nếu không có đăng ký CAA, các nhà nhập khẩu, nhà sản xuất, chủ nhà máy, người thu gom, chủ cửa hàng, nhà phân phối hoặc người bán buôn sẽ bị cấm sở hữu những cổ phiếu đó.

Các cá nhân liên quan đã được yêu cầu tự đăng ký trong vòng 7 ngày. Tuy nhiên, thông báo của công báo cho biết thêm rằng những chỉ thị này sẽ không áp dụng cho những người nông dân thu hoạch lúa và ngô từ việc trồng trọt của họ.

Còn tại Ai Cập, Bộ trưởng Nguồn cung và Nội thương Ali Moselhi cho biết, sản lượng đường địa phương đã đáp ứng 85% nhu cầu trong nước trong năm nay và sang năm chúng tôi sẽ tự cung tự cấp.

“Ai Cập có thể đạt được mục tiêu này vì sản lượng đường đã tăng kể từ khi Tổng thống Abdel-Fattah El-Sisi nhậm chức vào năm 2014. Những thành tựu của Ai Cập kể từ năm 2014 sau khi El-Sisi lên nắm quyền đang giúp đất nước tiến tới tự cung tự cấp và những thành tựu này đã không đạt được trước đó trong thời kỳ cai trị của người khác ”, Bộ trưởng nói.

Moselhi đã gặp gỡ những người đứng đầu các công ty sản xuất đường và đã thảo luận về kế hoạch tăng sản lượng đường để giúp đất nước tự cung tự cấp.

(Nguồn: ICO, USDA, Bộ Công Thương, Reuteus, Vietnambiz, … )

Please follow and like us:
Phương Nam

About Phương Nam

Tư vấn - Hợp tác Đầu Tư Hàng Hoá ( 033.796.8866 ) FB: https://www.facebook.com/namhanghoa

View all posts by Phương Nam →

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.